Trong 2 ngày 13 /4- 14/4/2024, Trường Đại học Cửu Long tổ chức đón tiếp, tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho 1.029 em học sinh và 84 giáo viên cùa 05 trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên thuộc các tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang.
Quang cảnh một buổi tư vấn tại hội trường ngày 14/4/2024
Tại buổi tư vấn, giáo viên và các em học sinh được Ban Tư vấn giới thiệu tổng quan về nhà trường, công tác tuyển sinh năm 2024 của Trường Đại học Cửu Long, các phương thức tuyển sinh, chế độ chính sách dành cho tân sinh viên, học bổng, cơ hội việc làm khi tốt nghiệp… Sau khi được nghe tư vấn, nhiều em học sinh quan tâm đến các ngành mới của nhà nhà trường tuyển sinh trong năm 2024, cụ thể về thời gian đào tạo, mức học phí và cơ hội việc làm khi tốt nghiệp ra trường…
Thạc sĩ Lê Thanh Vũ – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông giới thiệu các phương thức tuyển sinh năm 2024 của nhà trường
Theo Đề án tuyển sinh, năm 2024, Trường Đại học Cửu Long dự kiến tuyển sinh 4.350 chỉ tiêu thuộc 28 ngành với 76 chuyên ngành đào tạo đại học chính quy. Trong đó có 2 ngành mới là ngành Kỹ thuật y sinh và ngành Marketing.
Ngành Kỹ thuật y sinh (BioMedical Engineering – BME) là một ngành khoa học ứng dụng các thành tựu hiện đại của nhiều lĩnh vực khoa học như vật lý, sinh học, kỹ thuật điện tử, công nghệ thông tin,… vào việc nghiên cứu, chế tạo các thiết bị, công cụ chẩn đoán và điều trị nhằm chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thời gian đào tạo 4 năm (tương đương 8 học kỳ), học phí mỗi học kỳ là 8.500.000 đồng. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật y sinh sẽ có nhiều lựa chọn cho nghề nghiệp, cụ thể như sau: Làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa, đơn vị xét nghiệm, dịch vụ y tế; công tác tại các cơ quan quản lý: như Bộ Y tế, các sở y tế hoặc các cơ sở y tế địa phương; làm việc tại các công ty thiết kế và cung cấp thiết bị y tế và các công ty công nghệ sinh học; nghiên cứu tại các viện, trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm y sinh trong nước và quốc tế; giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học, trung cấp nghề chuyên nghiệp trên khắp cả nước.…
Học sinh đặt câu hỏi cho Ban tư vấn
Đối với ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện… Thời gian đào tạo 3,5 năm (tương đương 7 học kỳ), học phí mỗi học kỳ là 8.100.000 đồng. Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể làm việc tại: Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH; công ty, tập đoàn đa quốc gia; các công ty quảng cáo (Advertising agency); công ty truyền thông (Media agency); công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency); các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing…
Tin, ảnh: Nguyễn Văn Dô